เหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า Therma Plast Pain Relief แก้ปัญหาออฟฟิศซินโดรม

 


พนักงานออฟฟิศแบบเรา นั่งจิ้มคอมทุกวัน คงหนีไม่พ้นอาการปวดเมื่อยไปทั้งตัว

โดยเฉพาะ คอ บ่า ไหล่ หลัง ที่ทรมานทุกครั้งที่ปวด

ซึ่งแน่นอน ว่ามันคือโรค ออฟฟิศซินโดรม

ยิ่งช่วงนี้เรายัง WFH อยู่ แล้วที่บ้านเราไม่ได้มีเก้าอี้หรือโต๊ะที่รองรับการนั่งทำงาน

ยิ่งทำให้โรคนี้กำเริบมากขึ้น จนปวดไปทั้งตัว

เราเลยลองหาข้อมูลมาว่า ต้องทำยังไงถึงจะบรรเทาอาการพวกนี้ลงได้บ้าง

ซึ่งเราเจอมาว่าการประคบร้อน เป็นวิธีนึงที่ช่วยลดการปวดเมื่อยได้

อารมณ์เหมือนเวลาเราไปสปา แล้วพนักงานเอาลูกประคบสมุนไพรมาอังที่ผิวเรา

ซึ่งการประคบร้อนมันจะไปช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของระบบเลือด และช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

มันก็ทำได้หลายวิธีแหละ เช่นพวกกระเป๋าน้ำร้อน ผ้าขนหนูชุบน้ำร้อน อะไรพวกนี้

แต่มันก็ค่อนข้างยุ่งยาก ไม่ค่อยสะดวก ประกอบกับความขี้เกียจของเรา

เราเลยไปเจอตัวช่วยที่จะมาตอบโจทย์ life style ความง่ายๆของเรา นั่นก็คือ Therma Plast Pain Relief

เจ้าตัวนี้เค้าจะเป็นแผ่นประคบร้อน ที่ค่อยๆร้อนขึ้นเมื่อเราแกะซองเอามาแปะ

ซึ่งสามารถแปะได้ทั้งผิวหนังเราเลย หรือจะแปะเสื้อผ้าก็ได้

มันก็จะทำหน้าที่เหมือนกระเป๋าน้ำร้อนเลย เพียงแต่สะดวกกว่า และร้อนนานกว่า 8 ชั่วโมง ไม่ต้องคอยเปลี่ยนบ่อยๆ

ซึ่งเค้าจะมีแยกเป็นส่วนๆ ตามจุดที่ปวด เราเลยสอยมาลอง 3 ส่วน ที่เน้นเรื่องออฟฟิศซินโดรมนี่แหละ




ส่วนแรกคือ คอ เวลาปวดนะ จะเหมือนเรานอนตกหมอน แบบหันซ้าย-ขวาไม่ได้เลย ทรมานมาก

เจ้าตัวนี้เค้าจะออกแบบมาให้รองรับพอดีกับคอ ขนาดพอเหมาะกันเป๊ะมาก

1 ก่องจะมีทั้งหมด 3 ซอง พอแกะซองออกมาก็จะเจอกับแผ่นตัวนี้

พอจะใช้ก็แค่แกะสติกเกอร์ออก แล้วแปะลงที่คอได้เลย

หรือถ้าใครผิวระคายเคืองง่าย หรือไม่ต้องการความร้อนมากๆ ก็แนะนำให้แปะไว้ที่เสื้อผ้า ให้ความร้อนมันไม่โดนผิวโดยตรง

แต่เราเป็นพวกหนังหนา ชอบความร้อนๆ เราเลยแปะที่คอไปเลย 555 มันดีมาก เหมือนเอาลูกประคบมาอังผิว

แปะแล้วสบายตัวสุดๆ แล้วร้อนนานมากกว่า 8 ชั่วโมง คือแปะตอนเช้าก่อนทำงาน อยู่ได้จนถึงตอนเย็นที่เลิกงงานเลย

หรือบางวันเราก็แปะก่อนนอน ตื่นมาอาการปวดก็เบาลง สบายคอไปอีก

แต่ขอเน้นย้ำว่า จะใช้ง่ายแล้วค่อยแกะซองนะ ด้วยความที่แม่เราอยากรู้ว่ามันคืออะไร แม่ก็แกะซองออกมาดู แล้วก็เก็บใส่ซองไปใหม่ พอเราเอามาใช้ มันเลยไม่ค่อยร้อน

แต่ถ้าแกะซองแล้วแปะเลย อันนี้ร้อนชัวร์จ้า





มาที่ส่วนต่อไป ไล่ลงมาที่ บ่า/ไหล่

ตัวนี้แผ่นแปะจะมาแบบโค้งๆ รองรับพอดีกับช่วงบ่า ลากยาวไปถึงไหล่

วิธีใช้ก็จะเหมือนกัน คือแกะซอง ลอกสติกเกอร์ แล้วแปะลงที่ผิวได้เลย





ส่วนสุดท้าย เห็นหน้าตาแล้วไม่ต้องตกใจ น้องไม่ใช่ผ้าอนามัย อย่าใช้สลับกัน

แผ่นแปะตัวนี้ใช้แปะที่หลัง ส่วนตรงที่เหนือก้นกบขึ้นมาหน่อย

เพราะส่วนนี้เป็นส่วนที่เวลาเรานั่งจ้องคอมแล้วหลังก็จะค่อยๆงองุ้มลง ทำให้ส่วนนี้จะปวดได้ง่ายมาก

.

ใครที่มีปัญหาออฟฟิศซินโดรมอยู่ ก็ลองไปซื้อมาใช้ได้นะ

วันก่อนเราไปวัตสัน เห็นมีขายอยู่แต่เป็นรุ่นที่แปะท้องแก้ปวดประจำเดือน ไม่แน่ใจว่ามีรุ่น คอ บ่า หลัง มั้ยนะ

ส่วน 3 รุ่นนี้เราไปซื้อมาจากในเพจของแบรนด์เอง ใน 1 กล่องมี 3 ซอง ราคาประมาณ 133 บาท ลองไปดูข้อมูลเค้าก่อนได้จ้า  

Comments